Phiên bản di động

Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi

Từ ngày bãi lưu chứa đất, đá thải trong khuôn viên một khu du lịch bỏ hoang ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) mọc lên, thì con đường ven biển nối Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) với Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) cũng tan tành theo.
Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi
Đường ven biển Quảng Ngãi – Quảng Nam đã bị xe quá tải “cày” nát.

Dài khoảng 17km, chạy song song với Quốc lộ 1 về phía Đông, tuyến đường ven biển nối Khu kinh tế mở Chu Lai với Khu kinh tế Dung Quất được đầu tư xây dựng từ chương trình phối hợp liên vùng để tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội không chỉ cho hai tỉnh mà cho cả khu vực duyên hải miền Trung.

Hơn chục năm qua, con đường đã phát huy tốt hiệu quả đầu tư khi tạo sự kết nối giữa hai khu kinh tế năng động bậc nhất miền Trung, sân bay Chu Lai và tạo thuận lợi trong đi lại, lưu thông hàng hóa cho người dân, doanh nghiệp hai tỉnh Quảng Nam – Quảng Ngãi. Thế nhưng, hơn một năm trở lại đây, con đường động lực ngày nào giờ đã biến thành “con đường khổ ải” vì bị xe quá tải “cày” nát, phương tiện phải rất chật vật để lưu thông qua đây. Hiện đa số phương tiện có nhu cầu đi lại qua đây đã thay đổi lộ trình, chọn hướng Dốc Sỏi để lưu thông, gây áp lực lên Quốc lộ 1.

Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi
Đường nhựa mà như… đường đất.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đoạn đường hư hỏng nặng nhất từ ngã tư Thiên Đàng đến cổng bãi lưu chứa đất, đá tự phát ở huyện Núi Thành. Vô số ổ gà, ổ trâu xuất hiện trên mặt đường suốt chiều dài nhiều km, cá biệt tại một vài vị trí do hư hỏng quá nặng nên không còn nhận ra đây là đường nhựa hay đường đất.

Một số đoạn, xe quá tải không chỉ phá hỏng các lớp áo đường, làm trồi các lớp cấp phối đá dăm mà còn lôi luôn cả lớp đất đắp nền đường. Điều đó cho thấy, đoạn đường này đã chịu một lưu lượng phương tiện quá tải với cường độ rất cao, trong suốt thời gian dài. Để khắc phục tạm thời, đá dăm kích thước 2x4 đã được rải tạm lên mặt đường để “vá” vội ổ gà, ổ trâu.

Tuy nhiên, việc lưu thông qua đoạn đường này vẫn rất khó khăn.

Cả con đường dài bị hư hỏng và biến dạng hoàn toàn như hiện tại là “thành quả” của việc phải oằn mình “gánh” xe quá tải tham gia vận chuyển đất, đá thải từ Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất ra bãi lưu chứa tự phát ở huyện Núi Thành. Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe chở đất, đá cơi nới thành thùng thi nhau chạy bạt mạng qua đây.

Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi
Thời điểm khởi phát việc xe quá tải tham gia chở đất, đá lưu thông, con đường có mặt phẳng lỳ, không hề hư hỏng.

Trong quá trình vận chuyển, đơn vị tổ chức lưu chứa đã cho phương tiện thường xuyên tưới nước mặt đường nhằm tránh phát tán bụi. Tuy nhiên, chính việc làm tưởng chừng có lợi này đã góp phần rất lớn vào việc phá nát con đường vốn dĩ phẳng đẹp trước kia. Bởi lẽ, việc mặt đường lúc nào cũng đọng nước, song song đó là xe quá tải ngày đêm cày ải đã phá hủy lớp mái, rồi phá hủy bề mặt đường… từ đó từng lớp bê tông nhựa, đá gia cố, đá cấp phối… bị lật tung lên.

Đường ven biển tan nát, người tham gia giao thông buồn một thì những hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bãi tắm Khe Hai – bãi biển nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi buồn mười. Xưa giờ, công việc kinh doanh vốn phát đạt của họ bỗng nhiên rơi vào tình cảnh lao đao vì lượng khách giảm đi phần nhiều, khách đi và đến sân bay Chu Lai đã chọn hướng Dốc Sỏi để di chuyển, người dân cũng không lui tới bãi tắm này vì ngại đi qua “cung đường cưỡi ngựa”.

Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi
Xe quá tải đã hoành hành trong thời gian dài trên tuyến đường này.

Từ ngày xe quá tải hoành hành, cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường này bị đảo lộn hoàn toàn. Tuy nhiên, điều khiến họ khó hiểu nhất là trong suốt thời gian dài doanh nghiệp lưu chứa tổ chức vận chuyển đất, đá thải huy động cả trăm xe tải lớn, cơi nới thành thùng, chở quá tải, chạy rầm rập bất kể ngày đêm… khiến cả con đường tan nát thì cơ quan chức năng huyện Bình Sơn; lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tỉnh Quảng Ngãi; Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi không lẽ không có biện pháp đủ mạnh để ngăn chặn, trong khi người dân liên tục đơn thư, kiến nghị?

Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi
Doanh nghiệp tổ chức lưu chứa thường xuyên tưới nước… góp phần phá hỏng kết cấu đường.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Ngô Văn Dụng – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn thẳng thắn, huyện “ở thế khó” trong việc xử lý xe quá tải trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất. Theo ông Dụng, thực tế trên xuất phát từ đặc thù riêng của huyện Bình Sơn – địa phương có Khu kinh tế Dung Quất, do sự phân cấp, phối hợp chưa đồng bộ giữa các cơ quan của huyện với tỉnh dẫn đến nhiều tồn tại chưa được giải quyết kịp thời.

Đường hư, dân bức xúc nên UBND huyện Bình Sơn đã nhiều lần đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi quan tâm, đồng thời có phương án khắc phục, sửa chữa.

Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi
Sau khi nhiều tuyến đường trong Khu kinh tế Dung Quất hư hỏng nghiêm trọng thì việc “cắt” thùng xe quá tải mới được thực hiện.

Trong văn bản trình lên UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Lương Trọng Nguyên - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi cho rằng, hạ tầng giao thông ở Dung Quất hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, do được xây dựng từ khá lâu, chưa đồng bộ… cộng với thời gian gần đây lưu lượng phương tiện tham gia giao thông phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tăng cao đã khiến đường hư hỏng, xuống cấp… tuyệt nhiên không đả động tới khái niệm “xe quá tải” ở Dung Quất.

Xe quá tải đã “cày” nát đường ven biển Quảng Nam - Quảng Ngãi
Cuộc sống, kinh doanh của người dân sống dọc tuyến đường này bị đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước thực tế đó, vị Phó trưởng Ban này đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi cho… chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp đoạn đường hư hỏng này. Ông Nguyên cho rằng, cần đầu tư 100 tỷ để sửa chữa, nâng cấp toàn diện tuyến Dốc Sỏi – Chu Lai với chiều dài 3.135m, gồm hai đoạn: Nối tuyến Dốc Sỏi – Dung Quất đến vòng xoay Thiên Đàng, dài khoảng 1.335m và đoạn Chu Lai – Kỳ Hà (từ vòng xoay Thiên Đàng đến ranh giới tỉnh Quảng Nam), dài khoảng 1.800m. Hoặc chi 45 tỷ để sữa chữa, nâng cấp mặt đường hiện hữu của hai đoạn trên và đầu tư hệ thống chiếu sáng, thoát nước. Tuy nhiên, đề xuất trên đã không được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận vì không đúng theo quy định hiện hành.

Theo Lê Danh/Báo Xây dựng
Link gốc: https://baoxaydung.com.vn/xe-qua-tai-da-cay-nat-duong-ven-bien-quang-nam-quang-ngai-332090.html

Nổi bật trang chủ

VICEM chuyển lửa truyền thống từ đất Tổ vua Hùng

Địa phương báo cáo về phát triển nhà ở xã hội
Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5: Sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)
Thống nhất pháp luật về quy hoạch đô thị và nông thôn

Đọc thêm

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Ngày 09/01/2024, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình, thôn Trung Am, xã Lý Học, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo TP Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ hội đền Trạng Trình, kỷ niệm 438 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hơn 10 vạn người dân huyện Vĩnh Bảo, các tỉnh lân cận Hải Dương, Thái Bình đã về dự.
Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu phát triển toàn diện, trở thành trung tâm phát triển năng động, công nghiệp dịch vụ hiện đại, đô thị xanh, là khu vực vững chắc về quốc phòng - an ninh và hợp tác, cạnh tranh kinh tế quốc tế.
Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield (Công ty Môi giới đầu tư BĐS toàn cầu), Việt Nam hiện đang đứng đầu trong danh sách lựa chọn của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhờ vào nhiều ưu điểm kỹ thuật và chiến lược.
Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Sáng 06/01, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự Lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng. Với quy mô 4.300 căn, đây là dự án NƠXH đầu tiên có quy mô và hạ tầng tiện ích lớn nhất của Vinhomes tại Hải Phòng, góp phần an cư cho hàng chục nghìn người lao động địa phương.
Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Tiếp tục góp ý cho Dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi), Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị với Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến quỹ phát triển đất. Theo HoREA, Dự thảo Luật hiện nay bỏ quy định về quỹ phát triển đất nên không bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của các quy định của Luật Đất đai, lại vừa thiếu cơ chế để triển khai thực hiện Chương VIII về phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất.
Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 09/01/2024 gửi Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, GTVT, TN&MT; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, liên quan đến các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.
Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện chính sách, hồ sơ xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị và soạn thảo các văn bản quy định chi tiết Luật, Nghị định.
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Ngày 10/1, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai công tác năm 2024. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Sở Xây dựng Quảng Ninh đạt nhiều thành tích tốt đẹp trong năm 2023, đã đặt mục tiêu năm mới 2024 với thắng lợi mới. Phóng viên Báo Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh về kết quả công tác năm cũ được xác định là động lực cho năm mới; và năm mới với những mục tiêu then chốt mới.
Giấc mơ an cư

Giấc mơ an cư

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo xây nhà phòng tránh lũ, lụt theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Hà Tĩnh đã tập trung triển khai với phương châm đúng đối tượng, đúng chế độ và thời gian quy định… mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc.
Sở Xây dựng Kiên Giang: Cần xem lại báo cáo làm rõ thông tin báo chí

Sở Xây dựng Kiên Giang: Cần xem lại báo cáo làm rõ thông tin báo chí

Ngày 28/12/2023, Sở Xây dựng Kiên Giang có Văn bản số 3545/BC- SXD gửi UBND tỉnh về việc làm rõ thông tin báo chí. Qua nghiên cứu văn bản này, chúng tôi thấy một số vấn đề cần được làm sáng tỏ.
Thống nhất pháp luật về quy hoạch đô thị và nông thôn

Thống nhất pháp luật về quy hoạch đô thị và nông thôn

Luật Quy hoạch Đô thị và Nông thôn sẽ được trình Quốc hội khóa XV xem xét tại Kỳ họp thứ 7, vào tháng 5/2024; thông qua tại Kỳ họp thứ 8 tháng 10/2024, do vậy một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Xây dựng - cơ quan chủ trì soạn thảo luật - trong năm 2024 là hoàn thiện dự thảo Luật với chất lượng cao nhất. Trong dự thảo Luật, Bộ Xây dựng đề xuất: Thống nhất quy định pháp luật về quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng hiện nay tại Luật Quy hoạch Đô thị năm 2009, Chương II Luật Xây dựng năm 2014 và quy định hiện hành liên quan vào trong một bộ luật với tên gọi “Luật Quy hoạch Đô thị và Nông thôn”.
Loạt sai phạm nghiêm trọng tại mỏ cát Tây Nguyên: Ngành chức năng có “chống lưng”?

Loạt sai phạm nghiêm trọng tại mỏ cát Tây Nguyên: Ngành chức năng có “chống lưng”?

Xe đầu kéo, xe có trọng tải lớn chở cát vượt trạm cân, hoạt động xuyên đêm suốt sáng, náo loạn cả khu dân cư, gây hư hỏng đường sá, ảnh hưởng đến môi trường, an toàn giao thông, cá biệt hơn là có dấu hiệu khai thác cát vượt trữ lượng. Thế nhưng, chính quyền huyện Krông Pa và ngành chức năng tỉnh Gia Lai không có biện pháp xử lý triệt để, đã để sai phạm tái diễn thường xuyên, liên tục trong một thời gian dài tại mỏ cát của Công ty CP Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai. Vụ việc đã gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân.
Bộ Xây dựng ban hành kế hoạch Thanh tra năm 2024

Bộ Xây dựng ban hành kế hoạch Thanh tra năm 2024

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký ban hành Quyết định số 1196/QĐ-BXD về Kế hoạch thanh tra năm 2024 của Bộ Xây dựng.
Hà Nội: Khẩn trương thực hiện nghiêm Kết luận Thanh tra quy hoạch đường Lê Văn Lương, Tố Hữu

Hà Nội: Khẩn trương thực hiện nghiêm Kết luận Thanh tra quy hoạch đường Lê Văn Lương, Tố Hữu

Vừa qua, Thanh tra Bộ Xây dựng có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội đôn đốc thực hiện Kết luận Thanh tra số 39/KL-TTr ngày 17/5/2022 liên quan đến công tác quy hoạch xây dựng tại khu vực hai bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính.
Hòa Bình: Hiểu cho đúng vấn đề quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 xã Thịnh Minh

Hòa Bình: Hiểu cho đúng vấn đề quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 xã Thịnh Minh

Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị khẩn cấp của người dân xã Thịnh Minh, thành phố Hòa Bình về việc lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 tại xã Thịnh Minh. Nội dung đơn, bạn đọc phản ánh: Nhiều nội dung trong đồ án quy hoạch không tuân theo quy định của pháp luật về quy hoạch đã gây bức xúc cho hơn 300 hộ dân trên địa bàn lập quy hoạch vì những hộ dân này đã sinh sống ổn định nhiều năm tại địa phương lại phải tiếp tục di chuyển đến nơi khác cùng một số vấn đề khác... Hiện tại, Báo điện tử Xây dựng đã chuyển đơn đến UBND thành phố Hòa Bình để xem xét và giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cử nhóm phóng viên xuống địa bàn phối hợp với một số Phòng, ban của UBND thành phố Hòa Bình thu thập tài liệu, kiểm tra hiện trạng và làm rõ những vấn đề nêu trong đơn.
Khánh Hòa đề nghị xác minh, xử lý thông tin vụ: “Bưng bít’ thông tin điểm dừng chân mọc trên đất rừng phòng hộ

Khánh Hòa đề nghị xác minh, xử lý thông tin vụ: “Bưng bít’ thông tin điểm dừng chân mọc trên đất rừng phòng hộ

Sở Thông tin – Truyền thông Khánh Hòa có văn bản đề nghị UBND huyện Khánh Vĩnh kiểm tra, xử lý thông tin nội dung phản ánh của Báo Xây dựng liên quan đến loạt bài viết về điểm dừng chân “mọc” trên đất rừng phòng hộ.
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ngày 7/12, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Bộ Xây dựng lập Đoàn kiểm tra lĩnh vực nhà ở, kinh doanh bất động sản tại Phú Thọ

Bộ Xây dựng lập Đoàn kiểm tra lĩnh vực nhà ở, kinh doanh bất động sản tại Phú Thọ

Mới đây, Bộ Xây dựng có văn bản gửi UBND tỉnh Phú Thọ về kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về nhà ở, kinh doanh bất động sản, hoạt động của các phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng và công tác tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy.
Đắk Lắk: Hết hạn hồ chứa nước Yên Ngựa vẫn thi công “nhỏ giọt”

Đắk Lắk: Hết hạn hồ chứa nước Yên Ngựa vẫn thi công “nhỏ giọt”

Hồ chứa nước Yên Ngựa (xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), đến nay đã hết thời hạn thi công. Tuy nhiên, đến nay công trình vẫn thi công “nhỏ giọt”, khối lượng thi công đạt thấp, khiến dư luận hoài nghi về năng lực của chủ đầu tư dự án.
Tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chậm trễ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chậm trễ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn chưa thể an cư tại nơi ở mới. Khu tái định cư của dự án này hiện vẫn là những khoảng đất trống, chưa hoàn thiện hạ tầng.
Khánh Vĩnh (Khánh Hòa): “Bưng bít” thông tin với báo chí vụ điểm dừng chân “mọc” trên rừng phòng hộ?

Khánh Vĩnh (Khánh Hòa): “Bưng bít” thông tin với báo chí vụ điểm dừng chân “mọc” trên rừng phòng hộ?

Để thông tin đa chiều và rộng đường dư luận xung quanh việc doanh nghiệp được cấp đất rừng phòng hộ để làm điểm dừng chân ở huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, đến nay, sau gần 02 tháng phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã gửi hàng loạt câu hỏi, vấn đề liên quan đến UBND huyện Khánh Vĩnh đề nghị cung cấp thông tin cho báo chí, tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đến điểm dừng chân này vẫn được UBND huyện Khánh Vĩnh giấu kín và không thông tin cho báo chí theo quy định.
Khánh Hòa: Mỏ đá Hòn Giốc Mơ khai thác trên phần đất của dân?

Khánh Hòa: Mỏ đá Hòn Giốc Mơ khai thác trên phần đất của dân?

Người dân tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa gửi đơn tố cáo các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa vì cho rằng, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng ADC cố tình khai thác đá tại mỏ đá Hòn Giốc Mơ trên phần đất người dân đang canh tác, gây thiệt hại kinh tế.
Kiên Giang: Liệu UBND tỉnh có thực hiện quy hoạch cấp nước?

Kiên Giang: Liệu UBND tỉnh có thực hiện quy hoạch cấp nước?

Vấn đề cấp nước sạch cho nhân dân ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng đã trở thành vấn đề bức xúc. Vấn đề này không những được Thủ tướng Chính phủ quan tâm mà các Bộ, ngành liên quan cũng hết sức quan tâm. Chính phủ đã có nhiều chương trình giao cho từng Bộ, ngành thực hiện việc chống nhiễm mặn Đồng bằng sông Cửu Long và dự trữ nguồn nước ngọt để cấp cho nhân dân trong giai đoạn hạn hán.
Bàn thêm về việc xây dựng khu đô thị chồng lấn Di sản vịnh Hạ Long

Bàn thêm về việc xây dựng khu đô thị chồng lấn Di sản vịnh Hạ Long

Những ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, cư dân mạng có nhiều ý kiến về Dự án Khu đô thị tại 10B, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh chồng lấn lên vùng đệm di sản thiên nhiên thế giới. Mặc dù vậy, UBND tỉnh Quảng Ninh, một số Bộ, ngành liên quan chưa có lời giải thích đầy đủ về việc làm trên.
Bài 1: Ngang nhiên hoạt động không có trong quy hoạch, giấy phép hết hạn

Bài 1: Ngang nhiên hoạt động không có trong quy hoạch, giấy phép hết hạn

Thời gian qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của bạn đọc, Nhà máy cấp nước Thạnh Lộc (tại Khu Công nghiệp Thạnh Lộc, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang) hoạt động không phép, bán buôn nước sai quy định… Trái lại, Công ty Thạnh Lộc không bị kiểm tra, xử lý mà được địa phương chiếu cố xem xét giá, được ký hợp đồng buôn bán thách thức dư luận. PV Báo điện tử Xây dựng đã về tỉnh Kiên Giang ghi nhận sự thật.
Trảng Bom (Đồng Nai): Chính quyền ở đâu khi để nhiều nhà xưởng xây dựng trái phép?

Trảng Bom (Đồng Nai): Chính quyền ở đâu khi để nhiều nhà xưởng xây dựng trái phép?

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, vụ việc nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất ở và đất trồng cây lâu năm tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) gây bức xúc dư luận, vẫn ngang nhiên hoạt động cho đến nay. Bên cạnh đó, phóng viên Báo điện tử Xây dựng còn phát hiện nhiều công trình vi phạm khác cũng ngang nhiên tồn tại như nơi không có người quản lý.
Bộ Xây dựng lập Đoàn kiểm tra dự án Khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm “hòn non bộ”

Bộ Xây dựng lập Đoàn kiểm tra dự án Khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm “hòn non bộ”

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý nội dung dư luận phản ánh về dự án Khu đô thị 10B tại phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả quây núi đá vịnh Hạ Long làm “hòn non bộ”.
Điểm mặt những vụ án tham nhũng liên quan đến đất đai tại tỉnh Kon Tum

Điểm mặt những vụ án tham nhũng liên quan đến đất đai tại tỉnh Kon Tum

UBND tỉnh Kon Tum vừa có Báo cáo số 399/BC-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Từ đầu năm cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tại tỉnh Kon Tum đã phát hiện 6 vụ án liên quan đến tham nhũng và tiêu cực, đồng thời tiến hành khởi tố 10 bị can có liên quan đến những vụ việc.
Hòa Bình: Cần kiểm tra dòng tiền và thuế tại Dự án Takara Hòa Bình Resort

Hòa Bình: Cần kiểm tra dòng tiền và thuế tại Dự án Takara Hòa Bình Resort

Chủ đầu tư Dự án Takara Hòa Bình Resort huy động vốn trái phép “trá hình” bằng cách chỉ định công ty khác ký kết dịch vụ tư vấn với khách hàng rồi thu tiền đặt trước 30%. Tỉnh Hòa Bình cần chỉ đạo làm rõ dòng tiền và vấn đề thuế của các đơn vị liên quan.
Xem thêm