Phiên bản di động

Viglacera khởi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh

Ngày 24/3, tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ khởi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai.

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy.

Viglacera khởi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh
Nghi thức khởi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai.

Tổng Công ty Viglacera – CTCP có hơn 20 năm kinh nghiệm trong phát triển Khu công nghiệp tại Việt Nam. Với tổng quy mô trên 4.000ha đất cho thuê, 12 Khu công nghiệp của Viglacera đã thu hút hơn 300 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại các Khu công nghiệp, Viglacera phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng dịch vụ, hạ tầng xã hội cùng đầy đủ các dịch vụ tiện ích. Viglacera đã khẳng định được ưu thế vượt trội của mình trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản công nghiệp, trở thành nhà phát triển Khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Tại Quảng Ninh, Viglacera hiện đang là chủ đầu tư hai dự án đầu tư, kinh doanh hạ tầng tại Khu công nghiệp Đông Mai (thị xã Quảng Yên) và Khu công nghiệp Hải Yên (thành phố Móng Cái). Đây là hai trong số các Khu công nghiệp được tỉnh Quảng Ninh xác định là trọng điểm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp chiến lược.

Trong đó, Khu công nghiệp Đông Mai có diện tích 167,8ha đã hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thu hút được 23 doanh nghiệp hoạt động sản xuất với số lao động khoảng 15.000 người. Khu công nghiệp Đông Mai mở rộng quy mô dự kiến 145ha đang thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án.

Nằm sát ngay Khu công nghiệp Đông Mai, Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai có tổng diện tích 9,1ha, bao gồm 5 khối nhà cao 6 tầng, với 1.000 căn hộ dành cho công nhân và 72 căn nhà thấp tầng dành cho chuyên gia làm việc tại Khu công nghiệp Đông Mai.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tiện ích đầy đủ như công viên cây xanh, trường mầm non, dịch vụ công cộng, hệ thống PCCC, siêu thị, phòng khám, hiệu thuốc...

Với giá bán chỉ từ 7,1 triệu đồng/ m2, dự án sẽ góp phần giải quyết nhu cầu cấp bách về nhà ở cho đối tượng công nhân và chuyên gia, giúp người lao động “an cư lạc nghiệp”, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trong Khu công nghiệp và đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội địa phương.

Viglacera khởi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh
Lãnh đạo Bộ Xây dựng và tỉnh Quảng Ninh nghe đại diện chủ đầu tư Viglacera giới thiệu về dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao Viglacera trong việc tiên phong đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn, đóng góp tích cực vào Chương trình phát triển Nhà ở Quốc gia của Chính phủ.

Bộ trưởng nhận định: Tổng Công ty Viglacera là một trong những doanh nghiệp chủ lực, hàng đầu của ngành Xây dựng, có thương hiệu và uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển Khu công nghiệp, phát triển nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân. Với năng lực, kinh nghiệp đã tích lũy và với những kết quả tích cực đã đạt được trong hoạt động đầu tư, Tổng Công ty Viglacera chắc chắn sẽ hoàn thành, đưa dự án vào sử dụng đúng tiến độ, đạt chất lượng, mục tiêu đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ mong muốn Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện trong phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân trên địa bàn. Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng với địa phương, doanh nghiệp, tháo gỡ các vướng mắc khó khăn để chăm lo phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tốt hơn nữa.

Bộ trưởng chỉ đạo Viglacera nói riêng và các doanh nghiệp nói chung quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân Khu công nghiệp. Ngay sau lễ khởi công, Viglacera tập trung nhân lực, nguồn lực, tài chính đẩy mạnh tiến độ thi công dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án theo đúng cam kết…

Viglacera khởi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đại biểu tham quan doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Khu công nghiệp Đông Mai và lắng nghe đơn vị chia sẻ về nhu cầu nhà ở cho công nhân, chuyên gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết: Đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng công nhân, người lao động, chuyên gia tại các Khu công nghiệp và các đối tượng nguồn nhân lực chất lượng cao thu hút vào Khu công nghiệp là góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025 và các Nghị quyết, Chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Quảng Ninh xác định việc xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động là vấn đề then chốt nhằm tạo chỗ ở ổn định, góp phần thu hút lao động, nguồn nhân lực gắn với tăng quy mô dân số và chất lượng dân số.

Cụ thể hóa các mục tiêu của Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030; Kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm, 05 năm; Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và người lao động trên địa bàn… tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp triển khai quyết liệt, đồng bộ như thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng quỹ đất 20% xây dựng nhà ở xã hội; quy hoạch và bố trí đủ quỹ đất xây dựng nhà ở công nhân, thiết chế gắn với các Khu công nghiệp; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai...

Phó Chủ tịch thường trực Cao Tường Huy nhận định: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai là một trong các dự án nhà ở xã hội trọng điểm của tỉnh. Khi đưa vào sử dụng (năm 2023), dự án sẽ đáp ứng chỗ ở ổn định cho khoảng hơn 4.000 công nhân, người lao động và gần 100 chuyên gia, góp phần thu hút nguồn lao động, chuyên gia về làm việc, tạo đà phát triển cho Khu công nghiệp Đông Mai nói riêng và khu vực lân cận.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quá trình triển khai dự án, tỉnh Quảng Ninh luôn đồng hành, tạo điều kiện cao nhất cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ và cam kết sẽ xem xét hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào dự án theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương.

Phó Chủ tịch thường trực bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người lao động trong Khu công nghiệp về các vấn đề như: Hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển nhà ở xã hội; Bố trí nguồn lực của Trung ương cho phát triển nhà ở xã hội; Hướng dẫn, tháo gỡ các thủ tục pháp lý về nhà ở xã hội và nhất là giới thiệu các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Sự kiện khởi công Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai đánh dấu bước tiến quan trọng tiếp theo trong năm 2022 của Tổng Công ty Viglacera, tiếp tục khẳng định doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của ngành Xây dựng.

Với việc chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng nhà ở công nhân tại các Khu công nghiệp, Viglacera góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Quảng Ninh về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, qua đó thể hiện trách nhiệm của Viglacera với cộng đồng cũng như tăng tính hấp dẫn cho các Khu công nghiệp mà Viglacera đầu tư.

Theo Linh Anh – Mộc Miên/Báo Xây dựng
Link gốc: https://baoxaydung.com.vn/viglacera-khoi-cong-du-an-khu-nha-o-cong-nhan-va-chuyen-gia-khu-cong-nghiep-dong-mai-tinh-quang-ninh-328875.html

Nổi bật trang chủ

VICEM chuyển lửa truyền thống từ đất Tổ vua Hùng

Địa phương báo cáo về phát triển nhà ở xã hội
Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5: Sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)
Thống nhất pháp luật về quy hoạch đô thị và nông thôn

Đọc thêm

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Ngày 09/01/2024, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình, thôn Trung Am, xã Lý Học, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo TP Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ hội đền Trạng Trình, kỷ niệm 438 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hơn 10 vạn người dân huyện Vĩnh Bảo, các tỉnh lân cận Hải Dương, Thái Bình đã về dự.
Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu phát triển toàn diện, trở thành trung tâm phát triển năng động, công nghiệp dịch vụ hiện đại, đô thị xanh, là khu vực vững chắc về quốc phòng - an ninh và hợp tác, cạnh tranh kinh tế quốc tế.
Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield (Công ty Môi giới đầu tư BĐS toàn cầu), Việt Nam hiện đang đứng đầu trong danh sách lựa chọn của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhờ vào nhiều ưu điểm kỹ thuật và chiến lược.
Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Sáng 06/01, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự Lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng. Với quy mô 4.300 căn, đây là dự án NƠXH đầu tiên có quy mô và hạ tầng tiện ích lớn nhất của Vinhomes tại Hải Phòng, góp phần an cư cho hàng chục nghìn người lao động địa phương.
Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Tiếp tục góp ý cho Dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi), Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị với Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến quỹ phát triển đất. Theo HoREA, Dự thảo Luật hiện nay bỏ quy định về quỹ phát triển đất nên không bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của các quy định của Luật Đất đai, lại vừa thiếu cơ chế để triển khai thực hiện Chương VIII về phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất.
Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 09/01/2024 gửi Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, GTVT, TN&MT; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, liên quan đến các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.
Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện chính sách, hồ sơ xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị và soạn thảo các văn bản quy định chi tiết Luật, Nghị định.
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Ngày 10/1, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai công tác năm 2024. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Sở Xây dựng Quảng Ninh đạt nhiều thành tích tốt đẹp trong năm 2023, đã đặt mục tiêu năm mới 2024 với thắng lợi mới. Phóng viên Báo Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh về kết quả công tác năm cũ được xác định là động lực cho năm mới; và năm mới với những mục tiêu then chốt mới.
Giấc mơ an cư

Giấc mơ an cư

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo xây nhà phòng tránh lũ, lụt theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Hà Tĩnh đã tập trung triển khai với phương châm đúng đối tượng, đúng chế độ và thời gian quy định… mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc.
VICEM chuyển lửa truyền thống từ đất Tổ vua Hùng

VICEM chuyển lửa truyền thống từ đất Tổ vua Hùng

“VICEM cần nâng cao năng lực phân tích, dự báo thị trường để xây dựng kịch bản sản xuất và chạy lò hiệu quả nhất. Triển khai Đề án sắp xếp, tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2025, chú ý xác định cơ cấu phù hợp thực lực của Tổng công ty và thị trường”, đó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và Kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống ngành Xi măng Việt Nam, do Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) tổ chức ngày 08/01, tại Phú Thọ.
Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện chính sách, hồ sơ xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị và soạn thảo các văn bản quy định chi tiết Luật, Nghị định.
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Ngày 10/1, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai công tác năm 2024. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5: Sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)

Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5: Sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)

Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội thứ 29, là phiên họp thường kỳ đầu tiên trong năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất một số nội dung trọng tâm cho Kỳ họp bất thường lần thứ 5.
Hoàn thiện thể chế ngành Xây dựng

Hoàn thiện thể chế ngành Xây dựng

Nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới, Cục, Vụ thuộc Bộ đã có những đề xuất, kiến nghị với các đơn vị, địa phương.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị: Xây dựng Luật và phát triển nhà ở xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị: Xây dựng Luật và phát triển nhà ở xã hội

Nhận định năm 2024 tiếp tục là một năm khó khăn đối với ngành Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện tốt để hoàn thành kế hoạch đề ra, gồm: Xây dựng thể chế pháp luật; Quy hoạch, phát triển đô thị; Phát triển nhà ở, nhất là nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp và quản lý thị trường BĐS, đảm bảo phát triển lành mạnh, ổn định.
Dấu ấn ngành Xây dựng năm 2023

Dấu ấn ngành Xây dựng năm 2023

Năm 2023, ngành Xây dựng đối diện với thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn vẫn nhiều hơn. Bằng sự quyết tâm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, các đơn vị hành chính, sự nghiệp trực thuộc Bộ, các DN trong Ngành tập trung, nỗ lực thực hiện các chương trình, kế hoạch và đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Tốc độ tăng trưởng ngành Xây dựng ước đạt 7,3 - 7,5%. Cùng Báo Xây dựng nhìn lại thành quả đạt được của ngành Xây dựng trong năm 2023 qua một số dấu ấn quan trọng, nổi bật.
Đến năm 2025, xây dựng Mộc Châu thành Khu du lịch quốc gia

Đến năm 2025, xây dựng Mộc Châu thành Khu du lịch quốc gia

Ngày 27/12, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã chủ trì Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2045.
58 đồ án xuất sắc được trao giải tại Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35

58 đồ án xuất sắc được trao giải tại Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35

Ngày 25/12, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35. Giải thưởng do Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức.
Hội đồng chấp thuận kết quả nghiệm thu của Chủ đầu tư đối với dự án Mỹ Thuận 2

Hội đồng chấp thuận kết quả nghiệm thu của Chủ đầu tư đối với dự án Mỹ Thuận 2

Ngày 21/12, tại Vĩnh Long, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (Hội đồng) tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Ngành Xây dựng năm 2024: Tập trung xây dựng thể chế pháp luật và phát triển nhà ở xã hội

Ngành Xây dựng năm 2024: Tập trung xây dựng thể chế pháp luật và phát triển nhà ở xã hội

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2023, nhưng ngành Xây dựng vẫn có tốc độ tăng trưởng ước đạt 7,3% - 7,5%, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm nay. Hướng đến năm 2024, Bộ Xây dựng đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 6,5% - 7% và hoàn thành một số nhiệm vụ quan trọng như xây dựng Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn…
T&T Group hợp tác với Hiệp hội Golf Việt Nam khánh thành Học viện T&T Golf Academy

T&T Group hợp tác với Hiệp hội Golf Việt Nam khánh thành Học viện T&T Golf Academy

Hôm nay (26/12), Tập đoàn T&T Group đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và chính thức ra mắt Học viện T&T Golf Academy - Học viện golf đầu tiên có sự bảo trợ của VGA.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nhận Bằng khen của JICA

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nhận Bằng khen của JICA

Ngày 19/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Cơ quan Hợp tác Quốc tế JICA cho nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, vì những đóng góp của ông trong lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng nói riêng và cho ngành Xây dựng nói chung.
Hội đồng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

Hội đồng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu (Hội đồng) đã tiến hành họp trực tuyến và trực tiếp về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành đưa nhà máy vào khai thác, sử dụng Tổ máy số 1, Tổ máy số 2 và toàn bộ Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 (tỉnh Hậu Giang).
Chấp thuận thông xe tuyến chính dự án cao tốc Quốc Lộ 45 - Nghi Sơn

Chấp thuận thông xe tuyến chính dự án cao tốc Quốc Lộ 45 - Nghi Sơn

Ngày 15/12, tại Thanh Hoá, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (Hội đồng) tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu đoạn tuyến cao tốc thuộc dự án thành phần Quốc Lộ 45 - Nghi Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Phấn đấu phê duyệt xong các quy hoạch

Phấn đấu phê duyệt xong các quy hoạch

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023. Nghị quyết nêu rõ, thời gian tới, dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; triển vọng kinh tế toàn cầu tăng trưởng bấp bênh, không đều, rủi ro gia tăng. Ở trong nước, nền kinh tế nước ta có cả thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn.
Bình Dương đang là một trong những địa phương tiên phong trong việc phát triển đô thị thông minh

Bình Dương đang là một trong những địa phương tiên phong trong việc phát triển đô thị thông minh

Đây là nhận định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trong tham luận với chủ đề “Đô thị hóa, phát triển đô thị tỉnh Bình Dương - những đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội” tại Hội thảo khoa học “Mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước” diễn ra ngày 13/12 tại Bình Dương, do Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét 19 nội dung quan trọng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét 19 nội dung quan trọng

(Xây dựng) - Sáng 13/12, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 28.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần Thơ cần phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đi lên bằng nội lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần Thơ cần phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đi lên bằng nội lực

Sáng 10/12, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến thành phố Cần Thơ. Theo Quyết định số 1519/QĐ-TTg ngày 02/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Cần Thơ là trung tâm tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại đậm bản sắc văn hóa xứ Tây Đô…
Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị thông báo dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng

Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị thông báo dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng

Sáng 7/12, Đoàn kiểm tra số 885 của Bộ Chính trị thông báo dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra chủ trì Hội nghị.
Xem thêm