Phiên bản di động

Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các dự án bất động sản đủ điều kiện

Tỉnh Quảng Ngãi cho phép chủ đầu tư các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy định của pháp luật, nếu nhà đầu tư đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành các nghĩa vụ tài chính liên quan trên phần diện tích đã được giao.
Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các dự án bất động sản đủ điều kiện
Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các dự án bất động sản đủ điều kiện.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn thống nhất đối với các dự án đã được Nhà nước giao đất trên 90% mà phần đất còn lại là đất hạ tầng kỹ thuật, thì xem xét tiếp tục giao phần đất còn lại để nhà đầu tư hoàn thành dự án theo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt, đảm bảo đồng bộ kết nối hạ tầng chung trong khu vực.

Ngoài ra, đối với các dự án đã được giao đất trên 70% thì không đặt vấn đề tiếp tục giao phần đất còn lại, mà sẽ cho phép nhà đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính đối với phần đất được giao. Trên cơ sở đó, tùy theo từng dự án cụ thể mà UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ xem xét quyết định cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở, trên cơ sở chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đó là những nội dung quan trọng được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh kết luận tại cuộc họp giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo kiến nghị của các nhà đầu tư dự án khu dân cư, khu đô thị sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước diễn ra vào chiều ngày 5/8.

Tham dự cuộc họp quan trọng này còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi: Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan và lãnh đạo các địa phương có dự án bất động sản.

Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi Nguyễn Công Hoàng cho biết, qua rà soát, trên địa bàn tỉnh có 6 dự án thuộc diện cần được tháo gỡ vướng mắc. Trong đó có 3 dự án đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trên 90% diện tích dự án, phần đất còn lại là đất cây xanh, đất hạ tầng kỹ thuật, đất thương mại dịch vụ, không có đất ở.

Cụ thể, gồm: Dự án Khu đô thị mới Nghĩa Phú (tên thương mại là Phú An Khang), ở thành phố Quảng Ngãi, đã được giao đất 10,76/10,8ha. Dự án Khu dân cư Nam đường Trần Hưng Đạo và chỉnh trang đô thị thị xã Đức Phổ (Đức Phổ Gateway) đã được giao đất, cho thuê đất 7,84/8,43ha. Dự án Khu dân cư chỉnh trang đô thị An Điền Phát ở huyện Tư Nghĩa đã được giao đất, cho thuê đất 4,51/4,87ha.

Còn lại, có 1 dự án đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất một phần, phần đất còn lại là đất ở, đất hạ tầng kỹ thuật là dự án Khu đô thị Chợ mới Hàng Rượu, thành phố Quảng Ngãi, hiện dự án này đã được giao đất, cho thuê đất 5,68/6,24ha.

Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các dự án bất động sản đủ điều kiện
Sở Xây dựng Quảng Ngãi là cơ quan được giao nhiệm vụ hoàn thiện nội dung để Ban cán sự UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xem xét, cho ý kiến.

Hai dự án đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trên 70%, gồm: Dự án Khu dân cư - Thương mại - Dịch vụ phía Nam Thạch Trụ, huyện Mộ Đức đã được giao đất, cho thuê đất 3,93/4,61ha và dự án chỉnh trang Khu dân cư Tây Bàu Giang, huyện Tư Nghĩa đã được giao đất, cho thuê đất 11,36/14,39ha. Các dự án này đều đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và nghĩa vụ tài chính trong phần diện tích được Nhà nước giao đất.

Sau khi nghe Sở Xây dựng Quảng Ngãi trình bày, đề xuất các nội dung nhằm giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án bất động sản và các ý kiến của các Sở ngành, địa phương và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhấn mạnh, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã dành nhiều thời gian, chỉ đạo các cơ quan tham mưu nghiên cứu, đề xuất giải quyết những tồn tại, vướng mắc sau Kết luận Thanh tra, kiểm tra của các cơ quan Trung ương đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có các dự án khu dân cư, khu đô thị.

Đến thời điểm này, một số vướng mắc tỉnh Quảng Ngãi đã giải quyết thấu đáo, hài hòa quyền lợi của doanh nghiệp và đảm bảo quy định của pháp luật, cũng như thực tiễn của địa phương. “Đối với các vướng mắc của các dự án bất động sản, quan điểm giải quyết của tỉnh là kéo cái khó về phía chính quyền, trao cái thuận lợi cho doanh nghiệp, vì lỗi không phải do doanh nghiệp mà ra. Vì vậy, chúng ta phải tập trung tháo gỡ, khẩn trương giải quyết theo căn cứ pháp luật và vận dụng vào thực tiễn của tỉnh” - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nói.

Động thái trên của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi được xem là đã “cởi trói” cho một số chủ đầu tư dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn. Bởi lẽ, những dự án này đều đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nghĩa vụ tài chính, tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành… nhưng bị “ngâm” trong thời gian dài.

Nhóm chủ đầu tư này đã đương đầu với muôn vàn khó khăn khi vừa phải đối mặt với thị trường trầm lắng do tác động tiêu cực của dịch bệnh, mặt khác phải chịu áp lực lớn từ các tổ chức tài chính, lãi suất cho khoản vay hàng chục tỷ đồng để đầu tư thực hiện dự án. Cùng với đó là dòng tiền của doanh nghiệp bị chặn đứng, uy tín nhà đầu tư bị ảnh hưởng.

Quảng Ngãi cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các dự án bất động sản đủ điều kiện
Các dự án hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành các nghĩa vụ tài chính liên quan sẽ được “ra sổ” trong thời gian tới.

Còn ở góc độ thị trường, do trong thời gian dài không được “bơm” một lượng hàng mới từ các dự án bất động sản nên thị trường bộc lộ rõ sự nghèo nàn, kém sôi động… người dân có nhu cầu an cư, đầu tư có rất ít sự lựa chọn đảm bảo pháp lý, thanh khoản, phải tiếp cận với sản phẩm cũ thông qua giao dịch thứ cấp, giá thành bị đẩy lên cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo Lê Danh/Báo Xây dựng
Link gốc: https://baoxaydung.com.vn/quang-ngai-cho-phep-chuyen-nhuong-quyen-su-dung-dat-doi-voi-cac-du-an-bat-dong-san-du-dieu-kien-337452.html

Nổi bật trang chủ

VICEM chuyển lửa truyền thống từ đất Tổ vua Hùng

Địa phương báo cáo về phát triển nhà ở xã hội
Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5: Sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)
Thống nhất pháp luật về quy hoạch đô thị và nông thôn

Đọc thêm

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Ngày 09/01/2024, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình, thôn Trung Am, xã Lý Học, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo TP Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ hội đền Trạng Trình, kỷ niệm 438 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hơn 10 vạn người dân huyện Vĩnh Bảo, các tỉnh lân cận Hải Dương, Thái Bình đã về dự.
Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu phát triển toàn diện, trở thành trung tâm phát triển năng động, công nghiệp dịch vụ hiện đại, đô thị xanh, là khu vực vững chắc về quốc phòng - an ninh và hợp tác, cạnh tranh kinh tế quốc tế.
Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield (Công ty Môi giới đầu tư BĐS toàn cầu), Việt Nam hiện đang đứng đầu trong danh sách lựa chọn của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhờ vào nhiều ưu điểm kỹ thuật và chiến lược.
Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Sáng 06/01, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự Lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng. Với quy mô 4.300 căn, đây là dự án NƠXH đầu tiên có quy mô và hạ tầng tiện ích lớn nhất của Vinhomes tại Hải Phòng, góp phần an cư cho hàng chục nghìn người lao động địa phương.
Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Tiếp tục góp ý cho Dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi), Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị với Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến quỹ phát triển đất. Theo HoREA, Dự thảo Luật hiện nay bỏ quy định về quỹ phát triển đất nên không bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của các quy định của Luật Đất đai, lại vừa thiếu cơ chế để triển khai thực hiện Chương VIII về phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất.
Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 09/01/2024 gửi Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, GTVT, TN&MT; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, liên quan đến các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.
Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện chính sách, hồ sơ xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị và soạn thảo các văn bản quy định chi tiết Luật, Nghị định.
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Ngày 10/1, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai công tác năm 2024. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Sở Xây dựng Quảng Ninh đạt nhiều thành tích tốt đẹp trong năm 2023, đã đặt mục tiêu năm mới 2024 với thắng lợi mới. Phóng viên Báo Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh về kết quả công tác năm cũ được xác định là động lực cho năm mới; và năm mới với những mục tiêu then chốt mới.
Giấc mơ an cư

Giấc mơ an cư

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo xây nhà phòng tránh lũ, lụt theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Hà Tĩnh đã tập trung triển khai với phương châm đúng đối tượng, đúng chế độ và thời gian quy định… mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc.
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield (Công ty Môi giới đầu tư BĐS toàn cầu), Việt Nam hiện đang đứng đầu trong danh sách lựa chọn của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhờ vào nhiều ưu điểm kỹ thuật và chiến lược.
Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Sáng 06/01, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự Lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng. Với quy mô 4.300 căn, đây là dự án NƠXH đầu tiên có quy mô và hạ tầng tiện ích lớn nhất của Vinhomes tại Hải Phòng, góp phần an cư cho hàng chục nghìn người lao động địa phương.
Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Tiếp tục góp ý cho Dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi), Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị với Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến quỹ phát triển đất. Theo HoREA, Dự thảo Luật hiện nay bỏ quy định về quỹ phát triển đất nên không bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của các quy định của Luật Đất đai, lại vừa thiếu cơ chế để triển khai thực hiện Chương VIII về phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất.
Địa phương báo cáo về phát triển nhà ở xã hội

Địa phương báo cáo về phát triển nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường BĐS và phát triển NƠXH từ năm 2015 - 2023.
Giấc mơ an cư

Giấc mơ an cư

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo xây nhà phòng tránh lũ, lụt theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Hà Tĩnh đã tập trung triển khai với phương châm đúng đối tượng, đúng chế độ và thời gian quy định… mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc.
Thực hiện Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội: “Trợ lực” từ chính sách

Thực hiện Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội: “Trợ lực” từ chính sách

Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH) cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” (Đề án) được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 338/QĐ-TTg đã đi qua hơn nửa thời gian, tuy nhiên tổng số căn hộ hoàn thành tại các địa phương đạt tỷ lệ rất thấp so với kế hoạch đề ra. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu Đề án rất cần nhiều “trợ lực” từ chính sách.
Thị trường bất động sản: Kỳ vọng mới

Thị trường bất động sản: Kỳ vọng mới

Những điểm mới sửa đổi trong Luật Kinh doanh BĐS 2023 được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư... đánh giá: khi chính thức có hiệu lực sẽ có tác động tích cực đến thị trường địa ốc.
Luật Nhà ở 2023: Tạo đà thúc đẩy hoàn thành 1 triệu căn nhà ở xã hội

Luật Nhà ở 2023: Tạo đà thúc đẩy hoàn thành 1 triệu căn nhà ở xã hội

Việc Quốc hội thông qua Luật Nhà ở đã nhận được sự đánh giá rất cao của người dân, DN và các chuyên gia vì luật phù hợp thực tiễn, bảo đảm được tính đồng bộ, thống nhất của các quy định pháp luật. Đặc biệt lần này, Luật Nhà ở đã mở hơn về các điều kiện cơ chế nguồn lực để phát triển nhà ở xã hội (NƠXH).
Vĩnh Long: Cần hơn 44.000 tỷ đồng phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025

Vĩnh Long: Cần hơn 44.000 tỷ đồng phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025

Sở Xây dựng Vĩnh Long vừa ban hành Tờ trình số 2931/TTr-SXD về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, gửi UBND tỉnh Vĩnh Long. Theo Tờ trình này, Vĩnh Long cần 44.229 tỷ đồng đầu tư xây dựng phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025.
Để giải ngân nhanh gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Cần gỡ cơ chế

Để giải ngân nhanh gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Cần gỡ cơ chế

Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ (Chương trình) được triển khai từ tháng 4/2023 nhằm góp phần khơi thông thị trường bất động sản (BĐS), tạo động lực phát triển phân khúc nhà ở cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên đến nay, kết quả giải ngân của Chương trình còn chậm, chưa được như kỳ vọng.
Tồn kho bất động sản chủ yếu ở phân khúc nhà ở riêng lẻ và đất nền dự án

Tồn kho bất động sản chủ yếu ở phân khúc nhà ở riêng lẻ và đất nền dự án

Theo số liệu báo cáo của 53/63 địa phương, lượng tồn kho bất động sản trong quý III/2023 gần 19 nghìn căn. Đồng thời, tỷ trọng tồn kho chủ yếu ở phân khúc bất động sản nhà ở riêng lẻ và đất nền của các dự án.
Cần cho phép nhà đầu tư được thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Cần cho phép nhà đầu tư được thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Tiếp tục góp ý cho Dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi), tại Văn bản số 173/2023/CV- HoREA của Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) gửi Ủy ban Thường vụ, Kinh tế, Pháp luật của Quốc hội và Bộ Tài nguyên và Môi trường, HoREA đề nghị sửa đổi điểm b khoản 1, điểm a khoản 4 và khoản 6 Điều 128 để tạo điều kiện cho nhà đầu tư được thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất đối với các loại đất phù hợp quy hoạch để thực hiện dự án nhà ở thương mại.
Tổng Công ty HUD khởi công dự án Nhà ở xã hội quy mô 280 căn hộ

Tổng Công ty HUD khởi công dự án Nhà ở xã hội quy mô 280 căn hộ

Ngày 21/12, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội CT-05 (Lilya Garden) và CT-06 (Mimosa Garden) thuộc Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD Melinh Central) huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá thành bất động sản

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá thành bất động sản

Để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Xây dựng chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp bất động sản cơ cấu lại phân khúc, hạ giá thành sản phẩm.
Bộ Xây dựng kiểm tra hoạt động quản lý nhà ở, kinh doanh bất động sản ở nhiều địa phương

Bộ Xây dựng kiểm tra hoạt động quản lý nhà ở, kinh doanh bất động sản ở nhiều địa phương

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Yên, Phú Thọ và Bà Rịa - Vũng Tàu về việc cử Đoàn kiểm tra xuống các địa phương để kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý nhà ở, kinh doanh bất động sản giai đoạn 2016-2022. Mỗi địa phương, đoàn sẽ kiểm tra thực tế tại 10 dự án nhà ở, khu đô thị hoặc dự án bất động sản lớn.
Vài suy nghĩ về sàn giao dịch quyền sử dụng đất

Vài suy nghĩ về sàn giao dịch quyền sử dụng đất

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan, nghiên cứu thành lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất. Nhằm góp thêm góc nhìn về chủ trương này, TS. Luật sư Đoàn Văn Bình có bài viết đề cập tới cơ sở, mục tiêu, sự cần thiết, kinh nghiệm của một số nước từ đó đề xuất một số giải pháp liên quan. Báo Xây dựng trích đăng đầy đủ bài viết về nội dung đang được quan tâm này.
Năm Rồng, quyết liệt tạo đà  phát triển thị trường BĐS

Năm Rồng, quyết liệt tạo đà phát triển thị trường BĐS

Các Bộ, ngành và địa phương phải coi đây là một trong nhiệm vụ cấp bách, quan trọng cần tập trung giải quyết theo nguyên tắc vướng mắc thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó phải giải quyết, tuyệt đối không né tránh, đùn đẩy, sợ sai, sợ trách nhiệm.
Tuyên Quang: Phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021 – 2030

Tuyên Quang: Phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021 – 2030

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045.
Những điểm mới trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) tác động tích cực đến thị trường bất động sản

Những điểm mới trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) tác động tích cực đến thị trường bất động sản

Cuối tháng 11 vừa qua, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Cả 2 luật đều chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Đây sẽ là khung pháp lý quan trọng, với nhiều quy định tác động tốt hơn cho người mua nhà và chủ đầu tư.
Xem thêm