Phiên bản di động

Giải pháp nhà máy thông minh - Xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp sản xuất ngành vật liệu xây dựng

Trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn ra mạnh mẽ và Cách mạng Công nghiệp 4.0 bùng nổ, các đơn vị kinh doanh đứng trước nhiều cơ hội và không ít những thách thức lớn. Vì vậy, tìm hiểu và từng bước triển khai giải pháp nhà máy thông minh đã trở thành xu hướng chuyển đổi số tất yếu của nhiều doanh nghiệp sản xuất trên thị trường, trong số đó đặc biệt phải nhắc đến ngành vật liệu xây dựng.
Giải pháp nhà máy thông minh - Xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp sản xuất ngành vật liệu xây dựng
Doanh nghiệp sản xuất ngành vật liệu xây dựng nắm bắt cơ hội với giải pháp nhà máy thông minh

Giải pháp nhà máy thông minh hoạt động dựa trên sự kết nối chặt chẽ giữa nền tảng công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT). Kế thừa những thành tựu của CMCN 4.0, giải pháp đem đến sự tương tác hai chiều xuyên suốt từ tầng hoạch định đến tầng sản xuất và ngược lại. Từ đó, giúp doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng nâng cao năng lực sản xuất và vận hành hiệu quả.

Chuyên gia Nguyễn Xuân Hách - Đại diện ITG Technology - Đơn vị tiên phong phát triển giải pháp nhà máy thông minh tại Việt Nam cho biết: “Nhà máy thông minh giúp năng suất sản xuất có thể tăng lên theo cấp số nhân và đẩy nhanh tiến trình chuyển đối số của doanh nghiệp.”

Hiện nay, ngày càng nhiều công ty trong ngành đặt mục tiêu chuyển đổi số thành nhà máy thông minh. Tuy nhiên, có không ít rào cản khi muốn tích hợp giải pháp công nghệ vào doanh nghiệp của mình. Nguyên nhân đến từ các gói đầu tư phải bỏ ra quá lớn, ứng dụng công nghệ cao không thực sự phù hợp với hệ thống nền tảng đang có tại doanh nghiệp, chưa kể cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ…Đây chính là hệ quả đến từ sự khác biệt giữa đặc thù doanh nghiệp Việt với những bộ giải pháp nhà máy thông minh mang “mác ngoại”.

Trong khi đó, các giải pháp nội lại chỉ phục vụ một số chức năng quản lý nhất định và nằm trên những nền tảng rời rạc khác nhau. Do đó, dòng chảy thông tin bị đứt quãng khiến việc vận hành chưa thực sự mang lại hiệu quả tối ưu.

Kim chỉ nam cho các đơn vị sản xuất ngành vật liệu xây dựng

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số và đem đến giải pháp toàn diện có chi phí cạnh tranh so với các đơn vị nước ngoài, Công ty Cổ phần Công nghệ ITG đã phát triển giải pháp nhà máy thông minh 3S iFACTORY, giúp các doanh nghiệp chuyển đổi để dẫn đầu thông qua tối ưu các chỉ số S (Tốc độ mở rộng) - Q (Chất lượng) - C (Chi phí) - D (Tiến độ).

Giải pháp nhà máy thông minh - Xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp sản xuất ngành vật liệu xây dựng
Kiến trúc giải pháp nhà máy thông minh 3S iFACTORY được ITG Technology cung cấp.

Được kiến trúc theo mô hình ISA-95 chuẩn quốc tế và tích hợp công nghệ 4.0 như: Big Data, IIoT…, 3S iFACTORY cung cấp cho doanh nghiệp một chiến lược chuyển đổi số với nền tảng công nghệ vững chắc bao gồm 4 hệ thống lõi: 3S BIZHUB (Hệ thống báo cáo thông minh), 3S ERP (Hệ thống quản lý nguồn lực doanh nghiệp), 3S MES (Hệ thống điều hành thực thi sản xuất), 3S IIOTHUB (Hệ thống kết nối - tự động hóa).

Đặc biệt, ngành vật liệu xây dựng đang phải đối mặt với những thách thức lớn do sự đứt gãy của chuỗi cung ứng, làm cho chi phí tăng phi mã cũng như các yêu cầu về tiến độ ngày một trở nên khó khăn. Giải pháp 3S iFACTORY sẽ là giải pháp tối ưu nhất trong thời điểm hiện tại giúp tối ưu hoá chi phí sản xuất, nâng cao hiệu suất và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong nước cũng như doanh nghiệp FDI đã tìm đến 3S iFACTORY như một giải pháp toàn diện cho các vấn đề phát sinh trong nhà máy của mình. Một số tên tuổi trong ngành vật liệu xây dựng đã ứng dụng hệ thống 3S iFACTORY có thể kể đến như: Jager - Sản xuất gỗ nội thất, Ricco - Sản xuất kính xây dựng, Việt Mỹ Đồng Nai - Sản xuất ngoại thất chất lượng cao, KIMSEN - Sản xuất nhôm định hình & linh kiện,...

Được biết, kế hoạch phát triển ngành vật liệu xây dựng giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030 đã ban hành dựa trên quan điểm: Chuyển đổi số ngành xây dựng là nội dung rất quan trọng cần tập trung tổ chức thực hiện, nhằm đem lại hiệu quả và góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp…Vì vậy, hành trình này phải được thực hiện một cách tổng thể, phù hợp, đồng bộ trong mọi lĩnh vực. Và giải pháp nhà máy thông minh 3S iFACTORY chính là một trong những lựa chọn tối ưu nhất cho các doanh nghiệp sản xuất ngành vật liệu xây dựng hiện nay.

Có thể nói, chuyển đổi số chưa bao giờ là điều dễ dàng với mọi đơn vị sản xuất trong ngành xây dựng. Thế nhưng để có được “cú hích” mạnh mẽ nhất giúp đẩy nhanh tiến trình này, ứng dụng các giải pháp nhà máy thông minh đã trở thành làn sóng mạnh mẽ được các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt, từ đó dần khẳng định vị thế và tiến tới thành công trên thị trường.

Theo Vân Phương/Báo Xây dựng
Link gốc: https://baoxaydung.com.vn/giai-phap-nha-may-thong-minh-xu-huong-chuyen-doi-so-cua-doanh-nghiep-san-xuat-nganh-vat-lieu-xay-dung-334328.html

Nổi bật trang chủ

VICEM chuyển lửa truyền thống từ đất Tổ vua Hùng

Địa phương báo cáo về phát triển nhà ở xã hội
Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5: Sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)
Thống nhất pháp luật về quy hoạch đô thị và nông thôn

Đọc thêm

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Hơn 10 vạn người dự lễ hội Đền Trạng Trình

Ngày 09/01/2024, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình, thôn Trung Am, xã Lý Học, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo TP Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ hội đền Trạng Trình, kỷ niệm 438 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hơn 10 vạn người dân huyện Vĩnh Bảo, các tỉnh lân cận Hải Dương, Thái Bình đã về dự.
Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Bình Dương: Quy hoạch sẽ là “kim chỉ nam” để phát triển toàn diện

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu phát triển toàn diện, trở thành trung tâm phát triển năng động, công nghiệp dịch vụ hiện đại, đô thị xanh, là khu vực vững chắc về quốc phòng - an ninh và hợp tác, cạnh tranh kinh tế quốc tế.
Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Bất động sản logistics: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp lớn

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield (Công ty Môi giới đầu tư BĐS toàn cầu), Việt Nam hiện đang đứng đầu trong danh sách lựa chọn của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhờ vào nhiều ưu điểm kỹ thuật và chiến lược.
Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Dự án nhà ở xã hội lớn nhất Hải Phòng: Góp phần an cư cho hàng chục nghìn lao động

Sáng 06/01, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự Lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng. Với quy mô 4.300 căn, đây là dự án NƠXH đầu tiên có quy mô và hạ tầng tiện ích lớn nhất của Vinhomes tại Hải Phòng, góp phần an cư cho hàng chục nghìn người lao động địa phương.
Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Cần giữ lại quy định về quỹ phát triển đất trong Dự thảo Luật Đất đai

Tiếp tục góp ý cho Dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi), Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị với Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến quỹ phát triển đất. Theo HoREA, Dự thảo Luật hiện nay bỏ quy định về quỹ phát triển đất nên không bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của các quy định của Luật Đất đai, lại vừa thiếu cơ chế để triển khai thực hiện Chương VIII về phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất.
Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Tháo gỡ vướng mắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 09/01/2024 gửi Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, GTVT, TN&MT; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, liên quan đến các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.
Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Hoàn thiện chính sách quản lý phát triển đô thị

Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện chính sách, hồ sơ xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị và soạn thảo các văn bản quy định chi tiết Luật, Nghị định.
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo trong năm 2023

Ngày 10/1, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai công tác năm 2024. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Quảng Ninh: Phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương

Sở Xây dựng Quảng Ninh đạt nhiều thành tích tốt đẹp trong năm 2023, đã đặt mục tiêu năm mới 2024 với thắng lợi mới. Phóng viên Báo Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh về kết quả công tác năm cũ được xác định là động lực cho năm mới; và năm mới với những mục tiêu then chốt mới.
Giấc mơ an cư

Giấc mơ an cư

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo xây nhà phòng tránh lũ, lụt theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Hà Tĩnh đã tập trung triển khai với phương châm đúng đối tượng, đúng chế độ và thời gian quy định… mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc.
Bộ Xây dựng: Ưu tiên kiểm kê khí nhà kính - chuyển đổi xanh ngành công nghiệp

Bộ Xây dựng: Ưu tiên kiểm kê khí nhà kính - chuyển đổi xanh ngành công nghiệp

Theo báo cáo Đóng góp do Quốc gia tự quyết định của Việt Nam (NDC) năm 2022, mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, lâm nghiệp và sử dụng đất, chất thải và các quá trình công nghiệp Việt Nam đã cam kết đến năm 2030, với kịch bản phát thải thông thường (BAU) với đóng góp không điều kiện là nỗ lực giảm phát thải của quốc gia tăng từ 9% (NDC năm 2020) tăng lên 15,8% (khoảng 146,3 triệu tấn CO2 tương đương) và đóng góp có sự hỗ trợ của quốc tế tăng từ 27% (NDC năm 2020) là 43,5% (khoảng 403,7 triệu tấn CO2 tương đương).
Bộ Xây dựng học hỏi kinh nghiệm sử dụng BIM

Bộ Xây dựng học hỏi kinh nghiệm sử dụng BIM

Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) và Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam phối hợp với Công ty Autodesk Asia tổ chức Hội thảo “Sử dụng mô hình BIM hỗ trợ cho công tác thẩm định, kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước” nhằm phổ biến kinh nghiệm, trao đổi kiến thức, tạo nền tảng triển khai áp dụng BIM trong thực thi công vụ của cơ quan chuyên môn về xây dựng và quản lý nhà nước trong đầu tư xây dựng.
Viện Khoa học công nghệ xây dựng:  Xứng danh đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Viện Khoa học công nghệ xây dựng: Xứng danh đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) đã lớn mạnh vượt bậc, đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần to lớn cho công tác quản lý nhà nước của ngành Xây dựng, xứng danh đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Nhìn lại chặng đường đã qua, các thế hệ cán bộ, viên chức người lao động Viện luôn tự hào, tiếp tục nỗ lực hướng tới sự phát triển toàn diện trong giai đoạn tới.
Di sản Huế được giới thiệu bằng công nghệ Thực tế ảo hỗn hợp MR

Di sản Huế được giới thiệu bằng công nghệ Thực tế ảo hỗn hợp MR

Chính thức khai mạc chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” gồm chuỗi sự kiện mang ý nghĩa lớn, thể hiện tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân Việt Nam và Lào đang diễn ra từ ngày 11/11 đến ngày 15/11 tại Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh Thừa Thiên -Huế.
Ứng dụng BIM trong công trình hạ tầng kỹ thuật là thực tiễn bắt buộc

Ứng dụng BIM trong công trình hạ tầng kỹ thuật là thực tiễn bắt buộc

Ngày 8/11, Trung tâm Nghiên cứu phát triển hạ tầng kỹ thuật (CIRD) trực thuộc Cục Hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong công trình hạ tầng kỹ thuật”.
Sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD: Phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khoa học

Sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD: Phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khoa học

Vừa qua, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 09/2023/TT-BXD Sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình. Để hiểu rõ hơn về những điểm mới trong lần sửa đổi này, Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Vũ Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng.
VIUP chuyển đổi số để nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch

VIUP chuyển đổi số để nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch

Với vai trò là đơn vị đầu ngành của Bộ Xây dựng trong nghiên cứu quy hoạch xây dựng, Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia đã và đang chuyển đổi theo hướng số hóa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ thông minh, nhằm nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch xây dựng.
Ứng dụng mô hình thông tin công trình BIM: Thúc đẩy chuyển đổi số ngành Xây dựng

Ứng dụng mô hình thông tin công trình BIM: Thúc đẩy chuyển đổi số ngành Xây dựng

Theo các chuyên gia, việc ứng dụng mô hình thông tin công trình BIM trong lĩnh vực xây dựng góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng công tác thiết kế, thi công, quản lý dự án đầu tư xây dựng và thúc đẩy chuyển đổi số ngành Xây dựng.
Phát triển đô thị thông minh gắn với chuyển đổi số

Phát triển đô thị thông minh gắn với chuyển đổi số

Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 02/CT-TTg về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, Bộ Xây dựng (cơ quan thường trực của Đề án phát triển đô thị thông minh (ĐTTM) bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 định hướng đến năm 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sau đây gọi tắt là Đề án 950) đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung của Đề án, đồng thời triển khai các chương trình, kế hoạch nghiên cứu về phát triển ĐTTM.
Bình Dương: Bốn trụ cột chuyển đổi số

Bình Dương: Bốn trụ cột chuyển đổi số

Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng và phát triển thành phố thông minh Bình Dương, với 4 trụ cột: Cải cách hành chính, phát triển kinh tế, môi trường bền vững, xã hội toàn diện.
Ngành Xây dựng TT-Huế: Hoàn thiện hạ tầng phục vụ chuyển đổi số

Ngành Xây dựng TT-Huế: Hoàn thiện hạ tầng phục vụ chuyển đổi số

Nhằm chuyển đổi số ngành Xây dựng hướng tới phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội, Sở Xây dựng TT-Huế đã tập trung đầu tư, nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị đáp ứng các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số.
Sở Xây dựng Ninh Bình: Thực hiện nhiều giải pháp phát triển chuyển đổi số

Sở Xây dựng Ninh Bình: Thực hiện nhiều giải pháp phát triển chuyển đổi số

Trong những năm gần đây, Sở Xây dựng Ninh Bình đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong việc phát triển chính quyền số, chuyển đổi số.
Thái Nguyên: Nâng cao chất lượng chuyển đổi số

Thái Nguyên: Nâng cao chất lượng chuyển đổi số

Xác định hạ tầng số là nền tảng của sự phát triển, những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh nhận thức số, nhân lực số, an toàn an ninh mạng, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường phát triển hạ tầng số.
Ngành Xây dựng Tuyên Quang: Tích cực thực hiện chuyển đổi số

Ngành Xây dựng Tuyên Quang: Tích cực thực hiện chuyển đổi số

Thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, Sở Xây dựng Tuyên Quang đã áp dụng hiệu quả phần mềm dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, phủ kín các quy trình giải quyết TTHC trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về xây dựng.
Sở Xây dựng Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp đồng bộ về chuyển đổi số

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp đồng bộ về chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thời gian qua, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về chuyển đổi số, góp phần hoàn thành sớm các nhiệm vụ được giao và nâng cao công tác quản lý trong hoạt động xây dựng.
Ngành Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy mạnh chuyển đổi số

Ngành Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy mạnh chuyển đổi số

Với mục tiêu thuộc top 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về mức độ chuyển đổi số và đến năm 2030, cơ bản hoàn thiện chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, ngành Xây dựng tỉnh BR - VT nỗ lực triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ, nhằm tối ưu hóa các hoạt động quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công cho người dân và DN.
Báo Xây dựng bắt nhịp nhanh chuyển đổi số

Báo Xây dựng bắt nhịp nhanh chuyển đổi số

Chuyển đổi số báo chí ở Việt Nam nhằm xây dựng các cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại; làm tốt sứ mệnh thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước. Bám sát mục tiêu đó, thời gian qua, Báo Xây dựng coi chuyển đổi số như “chuyến tàu” không thể lỡ và là điều kiện tiên quyết để đi đến thành công, đóng góp cụ thể vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
Ngành Xây dựng: Chuyển đổi số  nâng hiệu quả quản lý nhà nước

Ngành Xây dựng: Chuyển đổi số nâng hiệu quả quản lý nhà nước

Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm toàn ngành Xây dựng hướng tới. Là cơ quan đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số của ngành, Bộ Xây dựng đã và đang triển khai mạnh mẽ các nhiệm vụ, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Bộ Xây dựng sẽ rà soát, sửa đổi QCVN 06:2022/BXD quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình

Bộ Xây dựng sẽ rà soát, sửa đổi QCVN 06:2022/BXD quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình

Bộ Xây dựng vừa có Quyết định số 516/QĐ-BXD giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học công nghệ xây dựng thực hiện rà soát, sửa đổi QCVN 06:2022/BXD quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình.
Hội thảo “Giải pháp công nghệ giảm phát thải khí nhà kính trong ngành công nghiệp xi măng và thép tại Việt Nam”

Hội thảo “Giải pháp công nghệ giảm phát thải khí nhà kính trong ngành công nghiệp xi măng và thép tại Việt Nam”

Ngày 19/5, Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC phối hợp với Carbon Re (V.Q Anh) và STX Group (Hà Lan) sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề “Giải pháp công nghệ giảm phát thải khí nhà kính trong ngành công nghiệp xi măng và thép tại Việt Nam” dưới sự bảo trợ chính thức của Bộ Xây dựng, Đại sứ quán Vương quốc Anh và Đại sứ quán Hà Lan.
Xem thêm