Doanh nghiệp logistics miền Trung xây dựng mô hình và giải pháp trọn gói
Là đơn vị cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu khu vực, THILOGI không ngừng nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia.
![]() |
Hệ thống kho bãi tại cảng Chu Lai có diện tích gần 300.000m2, đáp ứng nhu cầu lưu trữ lớn của khách hàng. |
Việt Nam hiện đang đứng đầu ASEAN về số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics được Cơ quan Quản lý hoạt động hàng hải của Mỹ (FMC) cấp phép với khoảng 5.000 doanh nghiệp. Trong đó hơn 90% doanh nghiệp có quy mô nhỏ, cung ứng một hoặc một vài dịch vụ đơn lẻ, không đáp ứng yêu cầu của khách hàng về chi phí, sự thuận tiện trong xuất nhập khẩu. Do đó, việc phát triển mô hình dịch vụ trọn gói là yêu cầu tất yếu để các doanh nghiệp logistics gia tăng hiệu quả giao nhận - vận chuyển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng hóa, thúc đẩy giao thương và góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Hiệu quả từ mô hình dịch vụ logistics trọn gói
Với mô hình logistics trọn gói, THILOGI cung ứng đa dạng các dịch vụ từ cảng biển, kho bãi, vận tải đường bộ nội địa và xuyên biên giới, vận tải biển, dịch vụ forwarding đến dịch vụ đóng gói, kiểm soạn linh kiện… Trong đó, cảng Chu Lai có đầy đủ các dịch vụ gồm: lai dắt tàu, xếp dỡ, kiểm đếm, đại lý tàu biển, thủ tục khai thuê hải quan… cùng hệ thống kho bãi lớn có tổng diện tích gần 300.000 m2; kết nối với dịch vụ vận tải đường bộ nhanh chóng (với hơn 200 phương tiện hiện đại) và dịch vụ vận tải biển, forwarding (gồm các tuyến vận chuyển nội địa và quốc tế trực tiếp từ cảng Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ). Vận tải đa phương thức và dịch vụ trọn gói là lợi thế giúp THILOGI đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các chi phí xếp dỡ, nâng hạ, dịch vụ kho bãi và vận chuyển hàng hóa của THILOGI thấp hơn 10 - 20% so với các doanh nghiệp trên thị trường. Đặc biệt, việc bố trí cầu bến, phương tiện, trang thiết bị và xây dựng các phương án giải phóng hàng nhanh giúp doanh nghiệp tiết kiệm các chi phí thuê tàu, phụ phí cảng biển…
![]() |
THILOGI sở hữu nhiều phương tiện chuyên dụng gồm xe lồng, xe đầu kéo sơ mi rơ moóc lạnh, xe container, xe vận chuyển gia súc. |
Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (APFCO) là doanh nghiệp hợp tác với cảng Chu Lai để xuất khẩu hàng hóa qua cảng từ năm 2020, chủ yếu là tinh bột sắn. Ông Trần Đức Thạch - Phó Tổng Giám đốc APFCO cho biết: “Trước đây, khi xuất khẩu, chúng tôi phải chia nhỏ từng công đoạn, hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ nên chi phí logistics khá cao. Từ khi sử dụng chuỗi dịch vụ trọn gói của THILOGI, công ty tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Hiện nay, trung bình mỗi tháng chúng tôi xuất khẩu từ 300 - 400 container tinh bột sắn qua cảng Chu Lai”.
![]() |
Công ty APFCO lưu trữ tinh bột sắn số lượng lớn tại cảng Chu Lai trước khi xuất khẩu. |
Ông Jiang Zhu Peng - Giám đốc Xuất nhập khẩu, Công ty Kính Ức Thịnh tại KCN Bắc Chu Lai chia sẻ: “Thay vì phải vận chuyển hàng hóa đến các cảng ở Đà Nẵng hay Quảng Ngãi, chúng tôi hợp tác với cảng Chu Lai để xuất khẩu hàng hóa bởi cảng có ưu thế về khoảng cách gần, cung cấp dịch vụ trọn gói từ vận chuyển hàng tại nhà máy đến cảng xếp, vận tải biển đến cảng dỡ và vận tải đường bộ đến các kho ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre… với mức phí hợp lý”.
![]() |
Tinh bột sắn của Công ty APFCO được đóng container và xuất khẩu tại cảng Chu Lai. |
Ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI cho biết: “Với mô hình và giải pháp trọn gói, THILOGI giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể. Tổng chi phí logistics khi sử dụng dịch vụ tại THILOGI chỉ chiếm khoảng 10 - 15% tổng giá trị hàng hóa, trong khi mặt bằng chung của cả nước là 16 - 22%. Qua đó, tính cạnh tranh của hàng hóa được nâng cao, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế”.
Nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh
Nhằm phát triển dịch vụ logistics theo chiều rộng lẫn chiều sâu, THILOGI đang tập trung đẩy mạnh mô hình 3PL (Third Party Logistics - Đơn vị logistics thứ 3) tích hợp nhiều dịch vụ logistics, ứng dụng các công nghệ, phần mềm hiện đại. Từ đó, từng bước triển khai dịch vụ 4PL (Fourth Party Logistics - Đơn vị cung cấp logistics chủ đạo) và 5PL (Fifth Party Logistics - Nhà tổng hợp logistics), cung cấp, thiết kế, xây dựng và vận hành các giải pháp logistics toàn diện trên nền tảng thương mại điện tử và quản lý chuỗi cung ứng hiện đại.
![]() |
Phối cảnh 3D bến cảng 5 vạn tấn (bến số 2) tại cảng Chu Lai. |
Đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng được THILOGI xác định là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistics. THILOGI đang phối hợp với tỉnh Quảng Nam nâng cấp tuyến luồng Kỳ Hà hiện hữu với độ sâu -10m; hoàn thiện hồ sơ dự án xây dựng tuyến luồng mới Cửa Lở để đón tàu trọng tải lớn. Đồng thời, hoàn tất các thủ tục để xây dựng bến cảng 5 vạn tấn với trang thiết bị hiện đại như cẩu STS, cẩu bờ RTG, xây dựng mới bãi container và kho hàng… nhằm gia tăng năng lực tiếp nhận tàu, lưu trữ, xếp dỡ hàng hóa. Các dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo cơ sở để phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng container lớn nhất miền Trung.
Song song đó, THILOGI đang đẩy mạnh kết nối hệ thống logistics trên toàn quốc thông qua các văn phòng đại diện tại miền Bắc, miền Nam để giao nhận hàng hóa, phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Hệ thống kho cảng, kho container, trạm trung chuyển, phương tiện, nguồn nhân lực khắp cả nước cũng được kết nối để phát huy hiệu quả chuỗi dịch vụ trọn gói, mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm cho khách hàng, góp phần phát triển hoạt động giao nhận - vận chuyển, phát triển kinh tế khu vực miền Trung và cả nước.
Nổi bật trang chủ

Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi)



Đọc thêm

Ngành công nghiệp gốm sứ xây dựng của Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất

Xây dựng đô thị Bắc Giang trở thành một thành phố xanh và thông minh

Đắk Lắk: Hết hạn hồ chứa nước Yên Ngựa vẫn thi công “nhỏ giọt”

Yên Phong (Bắc Ninh): Miền đất hứa cho các nhà đầu tư

Tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chậm trễ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Quảng Trị: Bao giờ người dân ở khu tái định cư Raly - Rào mới… an cư?

Sông Mã (Sơn La): Tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Đồng Nai: Cấp giấy phép khai thác vật liệu san lấp còn nhiều vướng mắc

Quảng Trị: Sản xuất vật liệu xây dựng còn nhiều hạn chế

Các hộ gia đình sống trên và ven kênh rạch được thuê, mua nhà ở xã hội

Ngành công nghiệp gốm sứ xây dựng của Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất

Trải nghiệm đặc quyền thượng lưu cùng VietinBank JCB Ultimate Vietnam Airlines

Bất cập quy định kiểm soát sử dụng vốn vay đúng mục đích

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý định mức dự toán xây dựng công trình

T&T Group, SHB và PV Power ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ban hành định mức, đơn giá xây dựng phù hợp với thị trường, chống thất thoát, lãng phí

Quốc hội xem xét việc tiếp tục giảm thuế GTGT 2%

Sông Đà 5 vươn khơi xa hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025

Bộ Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

Cần “nới” điều kiện vay vốn cho bất động sản

HĐND thành phố Hải Phòng thông qua 4 Nghị quyết quan trọng

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu đạt mức tăng trưởng GDP trên 5% trong năm 2023

Bắc Kạn phát triển kinh tế theo hướng xanh và năng động

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2023

Giải ngân gói hỗ trợ tín dụng 120 nghìn tỷ đồng: Vì sao còn thấp?

Thành phố Hồ Chí Minh: Rà soát nội dung tồn đọng và giải ngân đầu tư công là nhiệm vụ đặc biệt cần tập trung

Lạng Sơn: Trở thành vùng đất xanh, hấp dẫn đầu tư

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Hành trình tiên phong cho một tương lai xanh, bền vững

Giám đốc Trung tâm phân tích dữ liệu Viettel Telecom: Luôn có cách vượt qua giới hạn của bản thân
