Đề xuất triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị tại Hà Nội trong 12 tháng
![]() |
F – X Bike (Ảnh minh họa). |
Ở giai đoạn đầu 6 quận nội thành được thí điểm trước. Trong đó, quận Ba Đình dự kiến có 340 xe đặt tại tuyến Kim Mã, Trần Huy Liệu, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thái Học, Đội Cấn, Quán Thánh. Quận Tây Hồ có 242 xe tại các tuyến Lạc Long Quân, Thanh Niên, Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Trích Sài.
Quận Đống Đa có 100 xe tại Giảng Võ, Hào Nam, Hoàng Cầu, Thái Hà, Láng. Quận Hoàn Kiếm có 280 xe tại Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng... Gần 300 xe còn lại được đặt tại quận Thanh Xuân và Hai Bà Trưng.
Người dân có thể sử dụng dịch vụ thông qua phần mềm trên điện thoại thông minh: mở khóa xe bằng quét mã QR, tìm trạm và đặt xe qua ứng dụng...Chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân thuê xe cả ngày sẽ trả mức giá 60.000 đồng với xe đạp và 120.000 đồng với xe đạp điện. Hệ thống cũng có vé theo tháng, quý và năm và thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng, ví điện tử. Trí Nam sẽ cung cấp 1.000 xe đạp (50% là xe đạp điện) với 94 vị trí đặt xe, tổng vốn đầu tư là khoảng hơn 30 tỷ đồng.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, mô hình thuê xe đạp giúp nâng cao hiệu quả phương tiện công cộng, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường.
Nổi bật trang chủ

Họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập xây dựng Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn



Đọc thêm

Du lịch Sa Pa và một thập kỷ “thoát xác”

Quy hoạch chung Sa Pa đến năm 2040: Phát triển khu du lịch Sa Pa xứng tầm quốc tế

Khai thác lợi thế, phát triển du lịch Sa Pa bền vững, bản sắc

Du lịch xanh, thông minh và khác biệt

Sa Pa - vùng đất diệu kỳ

Bộ Xây dựng trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Quảng Đông về phát triển đô thị, nhà ở

“Mất bò mới lo làm chuồng”…

Ông Bùi Xuân Dũng giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Chính sách và giải pháp thúc đẩy phát triển công trình xanh

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Diện mạo xã nông thôn mới nâng cao

Phát triển công trình xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng (Kỳ I)

Hầm Hải Vân - không chỉ là bài toán rút ngắn thời gian

Chú trọng công tác dân vận: Giải pháp hữu hiệu trong triển khai dự án đầu tư

Khai thác lợi thế, phát triển du lịch Sa Pa bền vững, bản sắc

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Diện mạo xã nông thôn mới nâng cao

Điện Biên: Vận dụng tốt các chính sách làm nhà ở cho đồng bào nghèo dân tộc thiểu số

Điện Biên Phủ: Thành phố du lịch văn hóa và lịch sử cách mạng quốc gia

Xây dựng “chung cư mini”: Cần tuân thủ pháp luật như thế nào?

Hà Nội: Tập huấn một số quy định mới trong quản lý, đầu tư xây dựng

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 5.000 người đi bộ kỷ niệm 62 năm thảm họa chất độc da cam

"Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023"

Phát triển điện gió hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050

Tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi: Yêu cầu các nhà thầu phải đẩy mạnh tiến độ thi công dự án

Cần sớm ban hành các quy định phù hợp để quản lý an toàn phòng cháy trong nhà ống riêng lẻ

Cây xanh đô thị: Cần lựa chọn sao cho phù hợp

Đà Nẵng: Sập giàn giáo khiến 02 người tử vong

Kế hoạch thẩm định Quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia

Bộ Xây dựng được rút tên khỏi danh sách công trình vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn” triển khai Đề án 06
