Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận miễn phí lưu thông thêm 30 ngày
![]() |
Các loại xe cơ giới tham gia lưu thông trên cao tốc TL- MT qua trạm thu phu nhưng không phải trừ tiền. |
Trong thời gian thu phí thử nghiệm, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Cơ bản các xe đều tuân thủ lấy thẻ IC (IC card) khi vào cao tốc và trả thẻ IC khi ra khỏi cao tốc. Toàn bộ hệ thống thiết bị kiểm tra, theo dõi vận hành công tác thu phí đảm bảo hoạt động ổn định, đáp ứng tốt các yêu cầu về thu phí, quan sát, lưu trữ.
Về tình hình giao thông trên tuyến, những ngày cuối tuần lưu lượng xe đông, thường gia tăng đột ngột, tập trung vào giờ cao điểm nên gây dồn ứ phương tiện ở đầu vào và ra 2 trạm thu phí trên tuyến chính là Thân Cửu Nghĩa và An Thái Trung. Đơn vị vận hành đã tổ chức điều tiết giao thông, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết, hướng dẫn cho các xe qua trạm, tuy nhiên do lưu lượng quá lớn nên chỉ làm giảm mức độ tắc nghẽn chứ không hoàn toàn triệt để.
Sau thời gian vận hành thu phí thử nghiệm (không thu tiền), đơn vị quản lý vận hành và các bên liên quan sẽ tổ chức họp tổng kết, đánh giá và kiến nghị với các cơ quan chức năng của địa phương về cơ chế phối hợp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước khi đưa dự án vào thu phí chính thức. Theo quy định, chủ đầu tư sẽ thông báo công khai liên tục 5 ngày (trước thời gian thu phí chính thức) trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các trạm thu phí.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51km nằm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương), điểm cuối là nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè). Trên tuyến bố trí các trạm thu phí gồm: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, trạm thu phí Cai Lậy, trạm thu phí Cái Bè, trạm thu phí An Thái Trung, tất cả các trạm đều đã được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng.
Theo hợp đồng BOT, đến nay dự án đã đủ điều kiện thu phí chính thức, nhưng để chia sẻ khó khăn với người dân, các doanh nghiệp vận tải… Nhà đầu tư đã thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang kéo dài thời gian lưu thông miễn phí thêm 30 ngày, đồng thời báo cáo đề xuất cấp có thầm quyền bổ sung các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Hiện nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 04 làn xe theo thiết kế của Bộ Giao thông vận tải và theo đúng hợp đồng BOT đã ký. Tuy nhiên, do lượng phương tiện gia tăng quá nhanh, thiết kế được lập cách đây 13 năm không còn phù hợp, tuyến cao tốc sẽ nhanh chóng mãn tải, ảnh hưởng đến lưu thông trong thời gian tới. Vì vậy, việc nhanh chóng đầu tư giai đoạn 2 để giảm tải lưu lượng phương tiện trên tuyến là cần thiết, mặt khác sẽ kết nối đồng bộ với các tuyến cao tốc trong khu vực như: Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, An Hữu - Cao Lãnh,…
Các nội dung trên là thách thức lớn đối với các Nhà đầu tư đã đầu tư giai đoạn 1. Vì vậy, Nhà đầu tư mong muốn các bên liên quan sớm đồng thuận chủ trương đầu tư giai đoạn 2, đồng thời truyền thông rộng rãi để người tham gia giao thông hiểu khi trả phí sẽ được sử dụng các dịch vụ xứng đáng.
Nổi bật trang chủ

Thừa Thiên - Huế: Thanh tra “vạch” ra hàng loạt sai phạm về đất đai tại thị xã Hương Thủy



Đọc thêm

Đề xuất định mức chi phí lập quy hoạch di tích

Tiềm năng phát triển du lịch biển bền vững tỉnh Nam Định

Bắc Ninh: Bức tranh phát triển nông nghiệp công nghệ cao còn manh mún, lác đác

Hải Phòng: Đảm bảo an toàn công trường xây dựng trong mùa mưa bão

Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số công trình khánh thành dịp Quốc khánh 2/9

Bắc Giang: Tập trung cao tạo quỹ đất cho công nghiệp

Nghệ An: Thẩm định 127 dự án, công trình các loại trong 6 tháng đầu năm

Charm City tại Bình Dương: Tên dự án chưa được Sở Xây dựng công nhận, chủ đầu tư năng lực yếu vì nợ nhiều

Quảng Trị: Hội nghị giao ban các tỉnh Bắc Trung bộ ngành Xây dựng

Các trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Thông tư 01/2022/TT-BXD của Bộ Xây dựng

Hải Phòng: Đảm bảo an toàn công trường xây dựng trong mùa mưa bão

Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số công trình khánh thành dịp Quốc khánh 2/9

Bắc Ninh: Bức tranh phát triển nông nghiệp công nghệ cao còn manh mún, lác đác

Quảng Trị: Hội nghị giao ban các tỉnh Bắc Trung bộ ngành Xây dựng

Các trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Thông tư 01/2022/TT-BXD của Bộ Xây dựng

Phủ Lý (Hà Nam): Tập trung thực hiện các mục tiêu hướng tới phát triển đô thị xanh - thông minh

Quảng Ninh: Bồi thường nhà dân bị hư hại do nổ mìn phá đá mở đường khi thi công cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên

Diện mạo cầu Vĩnh Tuy 2 sau hai năm thi công

Hậu Giang: Đầu tư 246 tỷ đồng xây dựng tái định cư cho vụ dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam

Triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trên phạm vi cả nước

Hải Phòng: Vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng hạ tầng kỹ thuật đường Lạch Tray

Quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị chuyên đề tiếp xúc cử tri trên địa bàn về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

An Dương (Hải Phòng): Một phần của khách sạn Hải Yến đổ sập trong đêm

Khánh Hoà: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên - Nha Trang

Mazda6 - sedan Nhật chinh phục người dùng bằng công nghệ

Mazda3 và Mazda CX-30 - Bộ đôi thế hệ 7G với những đột phá trong thiết kế và công nghệ

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức thành công Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Hà Tĩnh: Bất cập các công trình hồ đập chậm tiến độ, khó đảm bảo vượt lũ

Quỹ Chống hàng giả ra mắt tổng đài tiếp nhận thông tin hàng giả, gian lận thương mại
